Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

Trưởng Ban Tuyên giáo Đinh Thế Huynh thăm và làm việc tại tỉnh Nam Định


Ngày 12-6-2011, đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã về thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Cùng đi với đồng chí Đinh Thế Huynh có các đồng chí: Phùng Hữu Phú, nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương; Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII.

dinh the huynh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa đồng chí Đinh Thế Huynh

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban TVTU, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã báo cáo với Đoàn công tác của TW một số kết quả phát triển KT-XH Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đạt được trong thời gian qua. Năm 2010 và 6 tháng đầu năm 2011, trong điều kiện có nhiều khó khăn, tình hình thế giới có nhiều bất ổn về chính trị, lạm phát tăng cao, thời tiết, dịch bệnh trên người và gia súc diễn biến phức tạp ảnh hưởng bất lợi đến sản xuất và đời sống nhân dân, song Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung sự lãnh đạo khắc phục khó khăn, triển khai kịp thời, toàn diện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Năm 2010 là năm đầu tiên sau 3 năm, tỉnh Nam Định đã hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu về KT-XH, nền kinh tế có bước phát triển mới, tổng sản phẩm GDP tăng 10,5%, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ chiếm trên 70%. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá, sản xuất nông nghiệp ổn định, thu ngân sách vượt dự toán được giao. Các lĩnh vực văn hoá – xã hội được quan tâm và tiếp tục có bước phát triển, ngành Giáo dục – Đào tạo tiếp tục dẫn đầu toàn quốc. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân cơ bản ổn định, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 6%. Trong 6 tháng đầu năm 2011, tổng sản phẩm GDP ước đạt 5.365 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2010, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 4.827 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2010, thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 1.011 tỷ đồng, đạt 76% so với dự toán. Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, trong 6 tháng đầu năm 2011, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đảm bảo dân chủ, an toàn, tiết kiệm, đúng pháp luật.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thế Huynh đã đánh giá cao những kết quả phát triển KT-XH mà Đảng bộ, quân và dân tỉnh Nam Định đã đạt được trong thời gian qua. Mặc dù trong điều kiện có nhiều khó khăn, lạm phát tăng cao ảnh hưởng bất lợi đến sản xuất và đời sống nhân dân song Nam Định vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng bình quân GDP trên 10%, kinh tế vẫn có bước phát triển bền vững, đời sống nhân dân ổn định, tình hình an ninh chính trị, TTATXH được giữ vững. Đồng chí hoan nghênh tỉnh Nam Định đã chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 và là một trong những tỉnh báo cáo sớm kết quả bầu cử về TW. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, đồng chí đề nghị tỉnh Nam Định cần tiếp tục có các giải pháp cụ thể giữ vững nhịp độ phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội theo tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ. Bên cạnh đó tỉnh cần quan tâm tới xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng, ưu tiên các công trình, hạng mục trọng điểm, để Thành phố Nam Định sớm trở thành đô thị loại I, thực sự là Trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Bên cạnh nỗ lực của tỉnh, các bộ, ngành Trung ương sẽ giúp Nam Định tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Trước mắt, các cấp uỷ Đảng trong tỉnh cần triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01 của Bộ Chính trị về tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, vận dụng sáng tạo các khâu đột phá chiến lược để đề ra những quyết sách phù hợp nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, thúc đẩy KT-XH của tỉnh phát triển./.


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét