Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

Phó Thủ Tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá ứng dụng CNTT tại các Bộ, ngành


Từ ngày 16/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác Chính phủ tiến hành kiểm tra, đánh giá tình hình nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ sản xuất ở các Bộ, ngành.

nguyen thien nhan

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tham quan cánh đồng lúa giống mới của Viện Khoa học nông nghiệp

Mở đầu cho đợt công tác này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến làm việc với Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam và Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đánh giá tại các buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, thực tiễn sau 2 buổi khảo sát tại 2 Viện nghiên cứu hàng đầu của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn sẽ là cơ sở quan trọng để Phó Thủ tướng và các Bộ, ngành liên quan có cái nhìn đúng đắn và khách quan hơn đối với ngành nông nghiệp trong quá trình ứng dụng KHCN. Từ thực tiễn đó, sẽ tham mưu tới Đảng và Chính phủ ban hành những quyết sách kịp thời để tiếp tục thúc đẩy KHCN nhanh chóng đi vào sản xuất nông nghiệp  và đời sống nông thôn nhằm đem lại nhiều lợi ích hơn nữa đối với 70% dân số Việt Nam.

Phó Thủ  tướng cũng đề nghị các Bộ ngành sớm nghiên cứu đề xuất các giải pháp mới để tháo gỡ về cơ chế tài chính trong các hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm tạo động lực và hỗ trợ các nhà khoa học yên tâm đầu tư vào ứng dụng KHCN.

Đối với Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam, Phó Thủ tướng cho rằng Viện cần tiếp tục nghiên cứu tìm các giải pháp ứng phó trong điều kiện biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn và cạn kiệt nguồn nước; làm chủ được công nghệ xử lý nền đê, đập và chống thấm; ứng dụng thành công những công nghệ xử lý gia cố nền yếu…

Dự kiến ngày mai 17/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ tiếp tục đi thực tế tại các cơ sở nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có ứng dụng KHCN điển hình tại tỉnh Hưng Yên, sau đó sẽ làm việc với lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn./.

Theo PV.


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét