Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn người có công tỉnh Thừa Thiên Huế


Chiều 22/6, tại Trụ sở Chính phủ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ  trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ  đã tiếp Đoàn người có công tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế ra thăm thủ đô Hà Nội.

nguyen xuan phuc

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn người có công tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc khẳng định công lao mà các anh hùng, liệt sỹ cũng như các gia đình có công với cách mạng là vô cùng to lớn, không có gì có thể bù đắp.

Chủ trương của Đảng và Chính phủ là không để một gia đình có công với cách mạng nào có mức sống thấp hơn mức trung bình tại địa phương.

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và Chính phủ luôn có một sự quan tâm đặc biệt đối với những người có công với cách mạng.

Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, công tác an sinh cho những đối tượng chính sách luôn được ưu tiên.

nguyen xuan phuc

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc và những người có công tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế

Tuy nhiên, đồng chí cũng nhấn mạnh, bên cạnh những nỗ lực của Đảng, Chính phủ và chính quyền các địa phương, mỗi gia đình cần phát huy truyền thống, có ý chí độc lập, cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Mỗi gia đình có công với cách mạng cần là nòng cốt trong sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa, góp phần làm cho dân giàu, nước mạnh.

Đồng chí Hồ Dần, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Tỉnh Thừa Thiên Huế, dẫn đầu Đoàn gồm 30 người đại diện cho các gia đình có công với cách mạng của Tỉnh đã bày tỏ sự cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước.

Tỉnh Thừa Thiên Huế có khoảng 100 nghìn người có công với cách mạng. Trong thời gian qua lãnh đạo và các cấp chính quyền tỉnh đã hết sức quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình từng bước cải thiện đời sống, đào tạo nghề cho nhiều lượt thương, bệnh binh và con em các gia đình có công với cách mạng.

Đến nay đã có trên 5.500 nhà tình nghĩa được xây dựng trên địa bàn của tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tìm kiếm mộ liệt sỹ với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, không chỉ lo cho những người còn sống mà còn chu tất cho các chiến sỹ đã hy sinh vì đồng bào, vì Tổ quốc.

Đỗ Hương – Nhật Bắc


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét