Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm một số cơ quan báo chí


Ngày 20/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến thăm Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Quân đội Nhân dân và Báo Văn hóa nhân dịp kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2011).

pho thu tuong nguyen thien nhan

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng những người làm báo Đảng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tới thăm tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên hai tờ báo lớn của Đảng và của Quân đội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp to lớn của tờ báo đội đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước trong những năm qua.

Báo Nhân dân và Báo Quân đội Nhân dân đã không ngừng đổi mới nội dung và hình thức, xứng đáng là cầu nối giữa Đảng, Quân đội với nhân dân và chiến sĩ cả nước.

Phó Thủ tướng mong muốn Báo Nhân dân, Báo Quân đội nhân dân tiếp tục phát huy vai trò là cơ quan trụ cột của báo chí nước nhà, có thêm nhiều sáng kiến mới để tăng sức thu hút đối với độc giả, xứng đáng là công cụ tuyên truyền tin cậy của Đảng, của Quân đội, phổ biến kịp thời chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nêu những gương người tốt- việc tốt trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Bên cạnh đó, các tờ báo cần cung cấp thông tin chính thống, góp phần định hướng dư luận, tạo đồng thuận xã hội xứng đáng với niền tin yêu của Đảng, của quân đội, của nhân dân.

nguyen thien nhan

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các nhà báo Quân đội nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Phó Thủ tướng cũng lưu ý bên cạnh cách làm báo truyền thống, những nhà báo của thế kỷ 21 cần quan tâm tới không gian số, không gian mạng để thu hút những độc giả mới, độc giả trẻ tuổi, đồng thời tận dụng sức mạnh của công nghệ thông tin để phản ánh nhanh, kịp thời, chính xác thông tin chính thống bằng báo điện tử trên internet.

Tổng Biên tập Báo Nhân dân, nhà báo Thuận Hữu và Tổng Biên tập báo Quân đội nhân dân, Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên cảm ơn sự quan tâm của của Đảng, Chính phủ và Quân ủy Trung ương đối với những người hoạt động trên mặt trận tư tưởng, văn hóa nói chung, những người làm báo nói riêng.

Chiều 20/6,  Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm Thông tấn xã Việt Nam và Báo Văn hóa nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Phó Thủ  tướng đánh giá cao những đóng góp của Thông tấn xã Việt Nam trong việc cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, đúng định hướng, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Chính phủ. Đồng thời, Thông tấn xã Việt Nam đã làm tốt công tác thông tin đối ngoại; nâng cao toàn diện hoạt động báo chí, xuất bản trong bối cảnh báo chí toàn cầu đang có những thay đổi mạnh mẽ với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin.

Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới, Thông tấn xã Việt Nam tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, thực hiện tốt chức năng của một cơ quan thông tin chiến lược tin cậy của Đảng và Nhà nước.

Thăm và chúc mừng Báo Văn hóa, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của cơ quan ngôn luận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Phó Thủ tướng cho rằng nhiệm vụ chăm sóc và bảo tồn văn hóa dân tộc là nhiệm vụ đặc biệt, vì vậy, Báo Văn hóa tiếp tục phát huy vai trò là nơi phát hiện và tôn vinh các giá trị văn hóa của đất nước.

Phó Thủ tướng chúc Báo Văn hóa tiếp tục xứng đáng với vai trò là tờ báo đi đầu trong công tác tuyên truyền văn hóa, đặc biệt là gìn giữ và phát huy bản sắc dân tộc, văn hóa gia đình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước trong giai đoạn mới.

Từ Lương


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét