Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân dự Đại hội Công đoàn Bộ LĐ-TB và XH


Trong hai ngày 23 – 24/6/2011, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đại biểu Công đoàn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội khóa VII, nhiệm kỳ 2011 – 2016. Đến dự Đại hội có Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thứ trưởng thường trực Nguyễn Thanh Hòa, các Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, Nguyễn Ngọc Phi; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng; Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Giang Tuệ Minh, đại diện Ban chấp hành Công đoàn (BCHCĐ một số bộ, ngành, đơn vị và 183 đại biểu đại diện cho hơn 1800 đoàn viên công đoàn của 35 đơn vị trực thuộc Bộ.

nguyen thi kim ngan
Nguyễn Thị Kim Ngân

Theo báo cáo của BCHCĐ Bộ, thời gian qua, tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động (khủng bố, thiên tai, dịch bệnh, lạm phát, suy thoái kinh tế, giá cả thị trường tăng). Đặc biệt, Bộ cũng có những thay đổi kiện toàn về tổ chức bộ máy. Song, BCHCĐ Bộ, CĐ các đơn vị đã đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và vận động đoàn viên phát huy trí tuệ của các cán bộ, công chức, (CBCC) viên chức và người lao động phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đại hội nhiệm kỳ VI đề ra. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát huy tính năng động, sáng tạo của CBCC, viên chức và người lao động. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên quán triệt về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; chủ động phối kết hợp với chuyên môn và hoạt động của các tổ chức khác, khơi dậy trong các CBCC, viên chức ý thức, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành. Vị thế của tổ chức CĐ ngày càng được củng cố, tổ chức phát động, thường xuyên vận động phong trào thi đua rộng khắp, kịp thời, cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ chính trị hàng năm. Hoạt động của công đoàn Bộ ngày càng thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

CĐ đã tham gia quản lý, giám sát các hoạt động trong cơ quan, đơn vị, từ đó thể hiện được vai trò của tổ chức CĐ trong việc thực hiện Luật, Điều lệ tổ chức CĐ. Tham gia xây dựng mới, bổ sung, sửa đổi một số qui chế, đặc biệt là các qui chế có liên quan trực tiếp tới lợi ích của đoàn viên.

Với những kết quả trên, qua bình xét thi đua hàng năm, 90% tổ chức CĐ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh xuất sắc, 99% đoàn viên CĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 25% đoàn viên CĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận là chiến sỹ thi đua các cấp.

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng: Qua công tác chỉ đạo, lãnh đạo, Ban cán sự – lãnh đạo Bộ nhận thấy công tác CĐ của Bộ đã không ngừng phát triển về tổ chức và đội ngũ cán bộ, đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, phấn đấu thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy – lãnh đạo Bộ và CĐ cấp trên giao.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, Đại hội cần lựa chọn bầu BCHCĐ Bộ khóa VII  đảm bảo tiêu chuẩn và cơ cấu, trình độ văn hóa, chuyên môn, tham gia tích cực và có trách nhiệm với hoạt động công đoàn. BCHCĐ Bộ cần lãnh đạo, chỉ đạo các CĐ trực thuộc và động viên đoàn viên tham gia học tập, nghiên cứu, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, Nghị quyết CĐ các cấp; đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội cán bộ công chức, viên chức hàng năm cũng như Nghị quyết Đại hội CĐ Bộ khóa VII được Đại hội thông qua, từ đó xây dựng chương trình hành động, phát động phong trào thi đua, cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ chức CĐ, trong đó, phải tập trung vào lãnh đạo thực hiện những nhiệm vụ chính trị được giao như: Phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tiếp tục giải phóng và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực; Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ giữa người sử dụng lao động và người lao động. Cải cách căn bản chính sách tiền lượng trong khu vực sản xuất kinh doanh; Tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công; Xây dựng chiến lược an sinh xã hội; Bảo đảm cơ bản quyền trẻ em; Tích cực và kiên quyết phòng chống tệ nạn xã hội…

Tại Đại hội, BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thứ trưởng thường trực Nguyễn Thanh Hòa; Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm; Tặng Bằng khen của BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân; các Thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa, Nguyễn Trọng Đàm, Bùi Hồng Lĩnh và các đồng chí: Nguyễn Văn Chỉnh, Nguyên Chủ tịch Công đoàn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Vũ Như Văn, Quyền Cục trưởng Cục An toàn lao động; Nguyễn  Văn Tiến, Chánh thanh tra Bộ; Lê Văn Chương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ.

Trong phiên họp lần thứ nhất diễn ra ngay sau Đại hội, BCHCĐ Bộ khóa VII đã bầu ông Nguyễn Xuân Lập đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Công đoàn Bộ, các Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ là bà Mai Thúy Nga, ông Phan Văn Thông; Ủy ban thường vụ BCHCĐ gồm có các đồng chí: Trần Quốc Huy, Đào Hồng Lan, Phạm Quang Phụng, Nguyễn Tiến Tùng./.

Theo PV.


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét