Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Phó chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Nicaragua


Chiều 25.11, Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Nicaragua Samuel Santos López, đang ở thăm và làm việc tại nước ta.

01 pct ngan 33011 480 Phó chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Nicaragua

Phó chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Nicaragua Samuel Santos López

Phó chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, Việt Nam – Nicaragua luôn duy trì quan hệ hữu nghị tốt đẹp, dựa trên nền tảng là tình đoàn kết, hữu nghị và sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân hai nước. Việt Nam đánh giá cao những thành tựu mà Chính phủ và nhân dân Nicaragua đạt được trong phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống nhân dân và tăng cường vị thế đối ngoại những năm gần đây. Trong xu thế quốc tế hiện nay, hai nước cần tăng cường quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư; hỗ trợ lẫn nhau trong khuôn khổ các diễn đàn đa phương, các phong trào không liên kết. Phó chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị, trong thời gian tới, hai bên cần đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, trao đổi giữa các nhóm nghị sỹ hai nước nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực lập pháp.

Tại cuộc tiếp, Bộ trưởng Ngoại giao Nicaragua đã trân trọng chuyển Thư của Chủ tịch QH Nicaragua Rene Nunez tới Chủ tịch QH Việt Nam, với mong muốn trong tương lai gần, Việt Nam và Nicaragua sớm thiết lập cơ chế hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp, nhằm góp phần tạo chiều sâu và đột phá trong quan hệ song phương. Bộ trưởng Ngoại giao Nicaragua đề xuất, hai nước cần sớm xem xét, thành lập Nhóm nghị sỹ hữu nghị hai nước, tổ chức các cuộc tham vấn song phương để thảo luận về các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Tin và ảnh: Thanh Chi


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét