Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân: Hợp tác văn phòng quốc hội Việt Nam và Romania


Phát triển, đẩy mạnh quan hệ đối tác giữa hai nghị viện thông qua việc tăng cường trao đổi giữa hai cơ quan văn phòng quốc hội Việt Nam và Romania.

Đó là mục tiêu Nghị định thư hợp tác giữa Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Ban thư ký Hạ viện Romania, được ký kết chiều 8/11 tại trụ sở Quốc hội.

nguyen thi kim ngan rumani Bà Nguyễn Thị Kim Ngân: Hợp tác văn phòng quốc hội Việt Nam và Romania

Lễ ký Nghị định thư hợp tác giữa Văn phòng Quốc hội Việt Nam với Ban Thư ký Hạ viện Romania.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới dự và chứng kiến lễ ký.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh, việc hai Văn phòng Quốc hội ký Nghị định thư hợp tác sẽ tạo hành lang pháp lý cần thiết, làm cơ sở để hai bên tiếp tục đẩy mạnh các hợp tác song phương, thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai Quốc hội, hai đất nước trong thời gian tới.

Đánh giá cao Nghị định thư hợp tác, Tổng Thư ký Hạ viện Romania Gheorghe Barbu cho rằng, không chỉ trao đổi kinh nghiệm về những vấn đề kỹ thuật lập pháp, văn bản hợp tác này còn tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai Quốc hội, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai quốc gia và giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu.

Theo Nghị định thư được ký kết, Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Ban Thư ký Hạ viện Romania sẽ thường xuyên trao đổi về việc tổ chức, triển khai quy trình lập pháp tại hai nghị viện; hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị phục vụ các ủy ban chuyên môn và các nhóm nghị sỹ trong soạn thảo, đề xuất những sáng kiến lập pháp cũng như các vấn đề về kỹ thuật khác.

Hai bên cũng sẽ tham vấn về tổ chức và triển khai các hoạt động liên quan đến ngoại giao nghị viện và các phương pháp, kỹ năng và công cụ làm việc đặc thù cho lĩnh vực này.

Hai bên cũng sẽ phối hợp, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức và triển khai các hoạt động tài chính; ứng dụng công nghệ truyền thông, hình ảnh, âm thanh, phối hợp với các cơ quan báo chí trong triển khai các hoạt động nghị viện cũng như những công tác cơ sở vật chất, hậu cần và bảo dưỡng trụ sở khác…

(Theo Vietnam+)


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét