Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân trao giải cho Top 10 Thương hiệu Việt Nam


Hôm nay 15/10, Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2011 cho 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam và Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu trách nhiệm xã hội được tổ chức tại Hà Nội.

Đây là hoạt động bình chọn và quảng bá thương hiệu có uy tín và quy mô lớn nhất tại Việt Nam trong năm 2011 nhân kỷ niệm 55 năm Thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, ngày doanh nhân Việt Nam.

    Trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2011 cho 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam

Trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2011 cho 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam

Tham dự Lễ trao giải Sao có đồng chí Tô Huy Rứa- Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân- Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc Hội; đồng chí Vũ Văn Ninh- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng; đồng chí đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh- Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, lãnh đạo một số bộ, ngành và hơn 200 doanh nghiệp tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2011.

Tăng cả lượng và chất

Theo đánh giá của Ban tổ chức, năm nay số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia giải thưởng tăng cả về lượng và chất.

Giải thưởng đã có những thay đổi lớn, bám sát yêu cầu của tình hình thực tế cũng như nhu cầu của doanh nghiệp, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp trong xây dựng và phát triển những thương hiệu Việt Nam bền vững ở trong nước, vươn ra trở thành những thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế.

Với những tiêu chí và quy trình xét duyệt khoa học, có sự tham gia của các công ty kiểm toán, các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế, sau gần 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận được gần 350 hồ sơ đăng ký. Phần lớn các doanh nghiệp đăng ký tham gia giải thưởng lần này đều có kết quả sản xuất kinh doanh tốt và duy trì được tốc độ tăng trưởng cao. Trong đó, nhóm ngành hàng, nhóm bất động sản và nhóm bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, chứng khoán có số doanh nghiệp đăng ký tham gia nhiều nhất (27 thương hiệu).

Đồng chí Tô Huy Rứa và đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân trao giải cho Top 10 Thương hiệu Việt Nam 2011

Đồng chí Tô Huy Rứa và đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân trao giải cho Top 10 Thương hiệu Việt Nam 2011

Hội đồng sơ tuyển gồm hơn 40 doanh nhân, các chuyên gia kinh tế, các nhà quản lý đã chọn ra hơn 250 doanh nghiệp qua vòng sơ tuyển, trong đó có 136 thương hiệu đã đạt giải Sao Vàng đất Việt 2010.

Ban tổ chức đã tiến hành phân công 31 đoàn thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp đã qua vòng sơ tuyển đến hết ngày 30/9/2011.

Theo thống kê, 200 thương hiệu Sao Vàng đất Việt năm nay đạt doanh thu 703 ngàn tỉ đồng, nộp ngân sách 46 ngàn tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 56 ngàn tỉ đồng và tạo việc làm cho trên 380 ngàn lao động. Các chỉ số này đều tăng cao so với năm 2010, đây là điều rất đáng chú ý trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế – tài chính.

    Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: Từng doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến việc tái cơ cấu

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: Từng doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến việc tái cơ cấu

10 thương hiệu được bình chọn xuất sắc nhất Việt Nam năm 2011 là FPT, THACO, TISCO, VIỆT TIẾN, TRUNG NGUYÊN, VIETINBANK, EUROWINDOW, VISSAN, ĐẠM PHÚ MỸ, DRC. Nếu tính riêng 10 doanh nghiệp này đã có doanh thu trên 91 ngàn tỉ đồng, nộp ngân sách trên 9,6 ngàn tỉ đồng và tạo việc làm cho 88,5 ngàn lao động.

Theo ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Giải thưởng năm nay có thông điệp tôn vinh và đề cao sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam. Vì vậy, bên cạnh việc bình chọn các danh hiệu TOP10/TOP100/TOP200 thương hiệu tiêu biểu, 10 doanh nghiệp tiêu biểu về trách nhiệm xã hội cũng được bình chọn. Đây là những doanh nghiệp có mô hình giải pháp tốt trong việc thực hiện các chế độ đối với người lao động, công tác bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội.

Cần đặc biệt quan tâm tái cơ cấu bản thân doanh nghiệp

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thay mặt Chính phủ biểu dương những thành tích của các doanh nghiệp, doanh nhân và nỗ lực của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam trong triển khai giải thưởng Sao Vàng đất Việt 9 năm qua, cũng như sáng kiến về giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu trách nhiệm xã hội năm nay.

Phó Thủ tướng đặc biệt ấn tượng về thành tích mà các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đạt được trong năm 2010 và đầu năm 2011.

Phó Thủ tướng cho biết, để thực hiện các mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong giai đoạn 10 năm 2011 – 2010, Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2011 – 2015, một trong những nhiệm vụ quan trọng là thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp trong nền kinh tế nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp. Do vậy, từng doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến việc tái cơ cấu, tiếp tục tăng quy mô về vốn hoạt động, mở rộng thị trường, đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao năng lực quản trị và chất lượng nguồn nhân lực, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa dịch vụ chất lượng cao.

Nhiệm vụ tăng cường liên kết, hợp tác giữa các thương hiệu hàng đầu Việt Nam, phát triển các thương hiệu đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt mang tầm khu vực và vươn ra thế giới cũng được Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đặt ra đối với Ban Tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách, tạo điều kiện để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng. Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm, phối hợp, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đạt nhiều thành tích hơn nữa trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu.

Xuân Tuyến (Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét