Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân dự Hội nghị biểu dương chiến sĩ bị địch bắt tù, đày


Ngày 16/10, tại thành phố Huế đã diễn ra “Hội nghị biểu dương các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù, đày” toàn quốc năm 2011.

Các đồng chí: Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí thư, Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và hơn 300 đại biểu thay mặt cho hàng triệu người có công trên cả nước nói chung và hơn 100.000 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày nói riêng của cả nước đã về dự hội nghị

    Biểu dương các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

Biểu dương các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

Hội nghị biểu dương các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày năm 2011 là dịp Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta biểu thị lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đây cũng là cơ hội quý để các chiến sĩ năm xưa ôn lại những kỷ niệm của một thời đấu tranh bất khuất trong nhà lao của kẻ thù, đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong lao động sản xuất và giúp nhau cùng vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn ghi nhớ và biết ơn sự hy sinh của các chiến sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Vì vậy, việc chăm sóc người có công với cách mạng không chỉ là vấn đề đạo lý mà còn là vấn đề chính trị, tư tưởng, mang tính nhân văn trong đời sống xã hội người Việt Nam.

Đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định làm tốt chính sách đối với người có công là việc làm thể hiện trách nhiệm và đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, khẳng định tính ưu việt của chế độ xã hội ta.

Để tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc người và gia đình có công, đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức, đoàn thể cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước trong công tác người có công; tổng kết thực tiễn, nghiên cứu, bổ sung và hoàn thiện chính sách đối với người có công; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trọng mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, gương chiến đấu hy sinh anh dũng, khơi dậy lòng yêu nước, lòng biết ơn đối với những có công với cách mạng.

Đặc biệt, qua hội nghị này, các cấp, các ngành cần đúc rút kinh nghiệm và nhân rộng các điển hình tiên tiến, những tấm gương tiêu biểu, tạo thành phong trào sâu rộng toàn dân quan tâm chăm sóc người và gia đình có công và động viên các đối tượng chính sách, người có công vượt khó làm giàu cho gia đình và cho đất nước.

Trần Dương (Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét