Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân: Thi đua phải luôn đảm bảo tính hiệu quả


Phong trào thi đua cần hướng vào việc thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế – xã hội đã đề ra, trong đó tập trung mạnh vào mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Thủ tướng nhấn mạnh thi đua cần thiết thực

Thủ tướng nhấn mạnh thi đua cần thiết thực

Ngày 29/8 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương (HĐTĐKTTW) chủ trì phiên họp thứ 43 của Hội đồng nhằm đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2011.

Phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị

Tại phiên họp, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTĐKTTW cho biết, ngay từ đầu năm 2011, nhiều phong trào thi đua của các bộ, ngành, Mặt trận, đoàn thể và các địa phương đã được phát động sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó đáng chú ý là phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” gắn liền với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần cùng cả nước đạt được các chỉ tiêu kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm mà trọng tâm là thực hiện có hiệu quả các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội theo Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Các bộ, ngành, Mặt trận, đoàn thể và các địa phương đã chú trọng sử dụng các hình thức khen thưởng của cấp mình để kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong lao động, sản xuất, học tập…

Hoạt động của Hội đồng và Thường trực HĐTĐKTTW đã bám sát phương hướng, nhiệm vụ đề ra; tập trung triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, đồng thời duy trì nền nếp sinh hoạt định kỳ, đảm bảo thực hiện theo đúng quy chế. Nhiều thành viên của Hội đồng đã tích cực đôn đốc, kiểm tra qua đó đã tác động tích cực đến phong trào thi đua khen thưởng của các bộ, ngành, Mặt trận, đoàn thể và các địa phương.

Thi đua cần thiết thực

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, hiện nay, phong trào thi đua cần hướng vào việc thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế – xã hội đã đề ra, trong đó tập trung mạnh vào việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Cùng với đó là thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.Thủ tướng cho rằng trong thời gian qua, phong trào thi đua của các bộ, ngành, địa phương đã gắn với nhiệm vụ chính trị, đạt được những kết quả rất tích cực và thiết thực, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội chung của đất nước trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế thế giới do tác động của khủng hoảng, suy thoái; gắn với đó là khen thưởng, động viên rất kịp thời. Từ nay tới cuối năm, các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục duy trì sâu rộng các phong trào thi đua trong sự gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình.

Cuộc họp của Hội đồng TĐKTTW

Cuộc họp của Hội đồng TĐKTTW

Về công tác khen thưởng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, cần làm chặt chẽ hơn, chỉ khen thưởng những cá nhân, tổ chức thực sự tiêu biểu, thực sự xứng đáng; rà soát lại quy định chưa thực sự chặt chẽ về khen thưởng để đề xuất bổ sung, sửa đổi hoặc bãi bỏ…

Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng… đề xuất trong thời gian tới, công tác tuyên truyền về thi đua, khen thưởng cần được tăng cường hơn nữa trong đó tập trung vào việc tìm các “địa chỉ đỏ” trong phong trào thi đua; nêu bật những tấm gương người tốt, việc tốt… Đi liền với đó, là có các hình thức khen thưởng kịp thời với cá tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc. Việc phát động phong trào thi đua phải luôn đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, tránh phô trương, hình thức.

Thủ tướng tán thành những đề xuất này với mong muốn đưa công tác thi đua, khen thưởng thực sự có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chụp ảnh lưu niệm với các thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chụp ảnh lưu niệm với các thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương

Một số nhiệm vụ trọng tâm

HĐTĐKTTW đã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2011.

Theo đó, các bộ, ngành, Mặt trận, đoàn thể và các địa phương căn cứ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2011 để tiếp tục có kế hoạch tổ chức phong trào thi đua thiết thực nhằm vào việc thực hiện các giải pháp của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội theo tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ, ngành, địa phương để tạo sự chuyển biến trong phong trào thi đua “Cả nước xây dựng nông thôn mới”.

Tiếp tục triển khai xây dựng Đề án “Đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”. Rà soát lại hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thi đua, khen thưởng. Quan tâm tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác thi đua, khen thưởng tại các bộ, ngành, địa phương.

Tiến hành tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Nguyễn Hoàng


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét