Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân bàn giao nhiệm vụ cho Bộ Trưởng Phạm Thị Hải Chuyền


Sáng nay, ngày 8/8/2011, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên trung ương Đảng, tân Bộ trưởng đã ký kết biên bản bàn giao nhiệm vụ lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Cùng tham dự và chứng kiến còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên Bộ, lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch – Tài chính.

Lễ bàn giao nhiệm vụ giữa nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân và Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền

Lễ bàn giao nhiệm vụ giữa nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân và Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã phát biểu, giao nhiệm vụ và bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của tân Bộ trưởng. Ngay sau lễ bàn giao, Bộ cũng đã tổ chức giao ban, giới thiệu Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền với toàn thể đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Trước đó, ngay sau khi được Quốc hội tín nhiệm bỏ phiếu giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), tân Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã chia sẻ những cảm xúc đầu tiên với phóng viên báo LĐ &XH khi nhận nhiệm vụ mới. Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho biết: Tôi rất mừng khi sau gần 20 năm đã trở lại với ngành LĐ -TB&XH. Trước đây, từ năm 1986-1992, tôi làm Phó giám đốc Sở LĐ -TB&XH Hà Bắc (cũ). Lúc đó, tôi ở cương vị của một người triển khai, thực hiện chính sách về LĐ -TB&XH ở địa phương. Còn hôm nay, tôi nhận nhiệm vụ mới là Bộ trưởng Bộ LĐ -TB&XH trong điều kiện đất nước có rất nhiều thay đổi; trong đó, an sinh xã hội, việc làm, đào tạo nghề, xóa đói giảm nghèo, phòng chống tệ nạn xã hội… là những vấn đề rất lớn trong đời sống xã hội. Chính vì thế, đối với riêng tôi, đây là một nhiệm vụ rất nặng nề. Cảm xúc đầu tiên của tôi là tâm trạng lo lắng làm sao để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với lòng tin mà Quốc hội đã giao phó. Tuy nhiên, tôi cũng tin tưởng rằng, mình sẽ làm được, bởi tất cả những vấn đề đang đặt ra đó đã có đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác lâu năm trong ngành đảm nhận, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo trong Bộ với phần đông đều là những người cũ. Chỉ cần người đứng đầu có phương pháp công tác, có khả năng tập hợp phát huy được trí tuệ của đội ngũ cán bộ đã và đang công tác trong ngành LĐ -TB&XH trên cả nước và các ngành có liên quan, tôi tin mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Việc đầu tiên tôi nghĩ là mình cần học hỏi kinh nghiệm của những người tiền nhiệm như Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Nguyễn Thị Hằng và những người trước đó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tôi cũng rất cần sự đồng cảm, sự chia sẻ và cộng đồng trách nhiệm của tập thể lãnh đạo Bộ LĐ -TB&XH hiện nay. Tôi cùng với tập thể cán bộ ngành LĐ -TB&XH sẽ tham mưu giúp Chính phủ trong đề xuất chính sách, triển khai thực hiện và kiểm tra giám sát để các chính sách thực thi có hiệu quả./.


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét