Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri huyện Giồng Trôm


Ngày 11-8-2011, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII bà Nguyễn Thị Kim NgânPhó Chủ tịch Quốc hội, ông Trần Dương Tuấn – Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre đã có buổi  tiếp xúc cử tri các xã: Tân Hào, Long Mỹ, Thạnh Phú Đông, Hưng Lễ, Bình Thành, Tân Thanh, Bình Hòa, Châu Bình và Thị trấn. Cùng đi với đoàn có ông Võ Thành Hạo – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh và đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện.

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu Quốc hội báo cáo lại kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII, diễn ra từ ngày 21-7-2011 đến ngày 6-8-2011, với nội dung trọng tâm là xem xét, quyết định tổ chức và nhân sự bộ máy Nhà nước nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII (2011-2016). Đồng thời, Quốc hội đã xem xét các nội dung: Báo cáo kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri cả nước trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp; Báo cáo về tình hình kinh tế – xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm, các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2011; Quyết toán ngân sách nhà nước năm 2009; Ban hành bổ sung một số giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân; Thảo luận và thông qua Nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh 2012.

Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, trong kỳ họp vừa qua, đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Bến Tre, đã có nhiều ý kiến trình bày tâm tư nguyện vọng của cử tri, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng bổ sung luật. Đồng thời, bà Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri xoay quanh các vấn đề: về tình hình giá cả không bình ổn làm ảnh hưởng đến đời sống người dân; về phòng chống tham nhũng… Đối với những thắc mắc về các chế độ chính sách đối với người có công, chế độ cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, chế độ cho cán bộ ở cơ sở đã được Phó Chủ tịch Quốc hội trả lời cụ thể.

Trước đó, ngày 9-8-2011, ông Nguyễn Thành Phong – Bí thư Tỉnh ủy, ông Trần Văn Thọ – Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đã tiếp xúc hơn 200 cử tri các xã An Phước, Phước Thạnh, Hữu Định, Tam Phước, Tân Thạch, Phú An Hòa và thị trấn Châu Thành.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp lần thứ 2 của HĐND tỉnh, thông tin đến cử tri về tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2011. Bà con cử tri đã bày tỏ ý kiến đánh giá cao kết quả kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 2, đồng tình những chủ trương, giải pháp thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh trong 6 tháng còn lại và mong muốn các cấp, các ngành tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thực hiện phát triển kinh tế – xã hội, tạo sự ổn định, giữ vững và nâng cao đời sống cho nhân dân. Nhiều ý kiến thể hiện sự đồng tình và hưởng ứng chủ trương xây dựng nông thôn mới và mong muốn tỉnh nhà sớm thực hiện đạt các tiêu chí nông thôn mới. Các kiến nghị, nguyện vọng của bà con cử tri được nêu ra khá phong phú trên nhiều lĩnh vực. Cử tri Đặng Văn Lên (Phước Thạnh) có ý kiến mong muốn ngành điện đáp ứng đủ cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân, đầu tư xây dựng nâng cấp lưới điện đúng chuẩn để tránh gây nguy hiểm cho người dân, nhất là vào mùa mưa. Cử tri Phan Thị Thủy (ấp 3, xã Phước Thạnh) bức xúc việc bác sĩ bệnh viện khám bệnh quá sơ sài, giải thích, hướng dẫn qua loa làm cho bệnh nhân thiếu an tâm; tinh thần, thái độ và cung cách tiếp dân, giải quyết công việc với dân của một số cán bộ công chức Nhà nước cấp xã chưa tốt, còn để dân phải chờ đợi mất thời gian. Cử tri Nguyễn Duy Khoa (Hữu Định) kiến nghị cơ quan chủ quản lắp thêm 3 cống thoát nước chung của dự án đường 173 (giai đoạn 2)… Một số cử tri thị trấn Châu Thành kiến nghị Nhà nước cần tiếp tục thực hiện các quy hoạch trên địa bàn Thị trấn lên đô thị loại V, về tình hình ô nhiễm môi trường, an ninh – trật tự nông thôn, nạn trộm cắp xảy ra nhiều, nhưng xử lý chưa nghiêm, về lĩnh vực giáo dục…

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thành Phong tiếp thu, ghi nhận tất cả các ý kiến phản ánh của bà con cử tri và xác định: đối với những vấn đề bức xúc, đại biểu HĐND tỉnh sẽ kiến nghị các cấp, các ngành sớm thực hiện. Tuy nhiên, một số kiến nghị của bà con cử tri ở một số lĩnh vực cần phải có quá trình nghiên cứu, kiến nghị cấp trên, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, trình lên kỳ họp tiếp theo.


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét