Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Phó chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dự Lễ trao học bổng Vinamilk


Ngày 7/8, lễ học bổng “Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” năm học 2010 – 2011 diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình do Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk và Bộ GD-ĐT phối hợp thực hiện.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và bà Bùi Thị Hương - Giám đốc đối ngoại của Vinamilk cùng trao học bổng tới các em học sinh

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và bà Bùi Thị Hương - Giám đốc đối ngoại của Vinamilk cùng trao học bổng tới các em học sinh

Quỹ học bổng “Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” là một trong những hoạt động thường niên mà Vinamilk liên tục đồng hành từ năm học 2003 – 2004 đến nay. Chương trình dành cho các em học sinh bậc tiểu học ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Các em học sinh nhận học bổng sẽ được xét chọn thông qua các tiêu chí sau: Học sinh giỏi, đạt thành tích cấp tỉnh, thành phố; Học sinh nghèo, khuyết tật vượt khó đạt thành tích cao trong các lĩnh vực văn-thể-mỹ. Tính đến nay, tổng số tiền Vinamilk tài trợ cho Quỹ học bổng đã lên đến 16 tỷ đồng.

Vòng sơ tuyển cuộc thi “Vinamilk – Tìm kiếm tài năng Việt” năm nay được thực hiện từ tháng 5/2011 đến hết tháng 7/2011 tại 4 tỉnh thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ. Kết quả chọn ra được 81 em học sinh tài năng của 4 tỉnh thành phố cùng về Hà Nội tham dự vòng chung kết diễn ra vào 6/8/2011 vừa qua, tại Trường tiểu học Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi đặc biệt cho lứa tuổi học sinh tiểu học thể hiện tài năng của bản thân trong các lĩnh vực văn hóa – thể thao và nghệ thuật, đồng thời giúp các bậc phụ huynh khám phá và hiểu rõ hơn về con em mình, giúp các em phát triển tài năng một cách đúng đắn nhất và toàn diện nhất. 50 em học sinh tài năng nhất tại vòng chung kết sẽ được vinh danh trong lễ trao học bổng cùng đại diện 25 em trong danh sách 1.000 em học sinh được nhận học bổng của quỹ “Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” năm 2011.

Năm nay, 5 thư viện Vinamilk sẽ áp dụng xây thí điểm tại các trường tiểu học đạt chuẩn theo quy định của Bộ GD-ĐT ở các tỉnh thành gồm: Lào Cai, Đồng Tháp, Đăk Lăk, Quảng Bình, TPHCM. Đây là hoạt động nhằm tạo không gian và điều kiện để các em khám phá thêm những kiến thức khoa học xã hội, văn hóa… Chi phí xây thư viện được trích ra từ tổng số tiền tài trợ cho Qũy học bổng “Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” năm học 2010 – 2011.

Lễ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” năm học 2010 - 201

Lễ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” năm học 2010 - 201

Tổng số tiền tài trợ cho Quỹ học bổng năm học 2010 – 2011 là 1,5 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ học bổng trao tặng 1.000 suất học bổng cho các em học sinh tiểu học trên cả nước đạt thành tích xuất sắc, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng; 50 em học sinh vào vòng chung kết cuộc thi “Vinamilk – Tìm kiếm tài năng Việt” sẽ nhận được học bổng trị giá 5 triệu đồng/suất.

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân, Giám Đốc Điều Hành, Công ty Vinamilk cho biết: “Quỹ học bổng đã không ngừng nỗ lực để mang đến niềm vui, sự chăm sóc cho các em học sinh ngay từ những ngày đầu tiên các em đến trường. Chúng tôi sẽ luôn đổi mới và mở rộng quy mô chương trình Quỹ học bổng “Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” để mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho các em cũng như khuyến khích động viên các em học tập và phát triển tài năng thật tốt.”

Vũ Văn


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét