Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ


Nhân kỷ kiệm 64 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 / 27-7-2011).Tối 26/7, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể cùng gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên và nhân dân trên địa bàn Thủ đô đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội (thị trấn Nhổn, huyện Từ Liêm).

nguyen thi kim ngan

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thắp hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ TP Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, cùng với Nhà nước, nhân dân đã dấy lên phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ với nhiều hình thức như xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng… Phong trào “đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Đồng chí đề nghị cần làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc đối với thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi ngành, mỗi cấp và mỗi cá nhân.

Cùng thời điểm với Tp Hà Nội, Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ cũng được triển khai đồng loạt tại hơn 2.000 nghĩa trang liệt sĩ ở nhiều địa phương trong cả nước, thể hiện tấm lòng của tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Đây là năm thứ ba hoạt động này được triển khai đồng bộ trong toàn Đoàn thanh niên.

Theo báo cáo đăng ký của các địa phương, tính đến thời điểm này, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 33.216 hoạt động giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sĩ; tổ chức thắp nến tri ân tại 2.098 nghĩa trang liệt sĩ với trên 800.000 ngôi mộ của các Anh hùng liệt sĩ; tổ chức trên 569.000 ngày công làm đẹp các nghĩa trang và công trình Tổ quốc ghi công các Anh hùng liệt sĩ… thu hút hơn 1 triệu đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia.


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét