Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp thân mật Đại sứ Malaysia


Ngày 13/7/2011, tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp và làm việc với bà Lim Kim Eng, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam nhân dịp Đại sứ chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

nguyen thi kim ngan

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp thân mật Đại sứ Malaysia

Tại buổi tiếp, Bộ Trưởng Nguyễn thị Kim Ngân bày tỏ sự vui mừng và hoan nghênh bà Đại sứ đến thăm Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, trong đó nhấn mạnh về sự hợp tác giữa hai quốc gia trong thời gian qua, nhất là  trong thời gian Đại sứ giữ nhiệm kỳ tại Việt Nam, điển hình là lĩnh vực lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội… Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng bày tỏ cũng như tin tưởng trong tương lai, Việt Nam và Malaysia sẽ tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau, mở rộng quan hệ hợp tác giữa hai nước với mục tiêu hai bên cùng có lợi…

Về phía Đại sứ Lim Kim Eng cho biết, trong thời gian làm việc tại Việt Nam, bà rất ấn tượng với đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là thủ đô Hà Nội. Theo Đại sứ, hiện nay có khoảng hơn 8.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại nước mình. Với nguồn lao động dồi dào, Việt Nam sẽ hỗ trợ cho Malaysia về nguồn nhân lực cũng như trong nhiều lĩnh vực và ngược lại. Tuy nhiên, theo báo cáo, hiện cũng còn nhiều lao động Việt Nam di cư bất hợp pháp tại Malaysia. Những trường hợp này Chính phủ Malaysia đang có những biện pháp thích hợp để có những chế tài xử lý triệt để tránh tình trạng lặp lại. Hiện nay, chúng tôi đã đưa ra một số biện pháp nhằm quản lý chặt chẽ hơn đối với các công ty tiếp nhận và quản lý lao động nước ngoài của Malaysia, buộc họ phải thực hiện đầy đủ mọi trách nhiệm của mình. Thời gian qua, một số công ty hoặc tổ chức quản lý lao động đã tạo nhiều lo ngại cho người lao động đang làm việc tại Malaysia cũng như các tổ chức nước ngoài hiểu sai lệch về Malaysia.

Về phía Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, rất khó để kiểm soát những trường hợp này, đề nghị Chính phủ Malaysia cần có những giải pháp hay chế tài cụ thể đối với những trường hợp lao động di cư bất hợp pháp. Bên cạnh đó, sẽ không cấp thị thực xuất cảnh đối với những lao động đã vi phạm như một hình thức trừng phạt đồng thời,  trục xuất những trường hợp này về nước…

Kết thúc buổi tiếp, Đai sứ Lim Kim Eng cảm ơn những tình cảm mà phía Việt Nam và Bộ trưởng đã dành cho, đồng thời khẳng định về phía mình sẽ luôn tham mưu với các nhà chức trách tạo điều kiện thuận lợi cho những người nước ngoài đến lao động tại Malaysia.


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét