Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB và XH Nguyễn Thị Kim Ngân được đề cử làm phó chủ tịch Quốc hội


Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng được đề cử làm chủ tịch và Bộ trưởng Bộ Lao động thương binh và xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân được đề cử làm phó chủ tịch Quốc hội (QH) bên cạnh ba phó chủ tịch cũ được giới thiệu tái cử là bà Tòng Thị Phóng, ông Uông Chu Lưu, ông Huỳnh Ngọc Sơn.

13 ứng cử viên ủy viên Ủy ban Thường vụ QH còn lại cũng đã được giới thiệu chiều qua 22-7, trong đó có 9 ứng cử viên mới.

Cụ thể các gương mặt mới được đề cử lần này gồm bà Nguyễn Thị Nương và các ông Nguyễn Hạnh Phúc, Nguyễn Văn Hiện, Nguyễn Văn Giàu, Trần Văn Hằng, Bùi Văn Cường, Nguyễn Kim Khoa, Phan Xuân Dũng, Phan Trung Lý.

nguyen-thi-kim-ngan

Ông Nguyễn Sinh Hùng và bà Nguyễn Thị Kim Ngân bên hành lang QH, ngay sau khi QH nghe tờ trình đề cử nhân sự Ủy ban Thường vụ QH

Ngay sau khi nghe Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng thay mặt Ủy ban Thường vụ QH khóa XII trình bày tờ trình danh sách đề cử nhân sự Ủy ban Thường vụ QH khóa XIII, các đoàn đại biểu QH đã họp để trao đổi về dự kiến này vào cuối phiên làm việc buổi chiều.

Được biết, một số đoàn đại biểu QH cơ bản nhất trí cao với tờ trình của Ủy ban Thường vụ QH và không giới thiệu thêm ứng cử viên. Ông Đinh Xuân Thảo (viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp) cho biết bên cạnh trao đổi tại đoàn, các đại biểu QH sẽ được phát phiếu thăm dò. Phiếu thăm dò này có hai cột để trống (đồng ý và không đồng ý) ghi tên kèm chức danh từng ứng cử viên để đại biểu QH thể hiện chính kiến của mình vào cột đồng ý hoặc không đồng ý. Ngoài ra, phiếu thăm dò có mục “ý kiến khác” để đại biểu QH có quyền đề cử thêm hoặc tự ứng cử.

QH đã biểu quyết với 494/494 đại biểu có mặt đồng ý phương án có 4 phó chủ tịch QH và tổng số 18 ủy viên Ủy ban Thường vụ QH khóa XIII (không thay đổi so với QH khóa XII).

Chiều nay (23-7), QH bỏ phiếu bầu chủ tịch QH, phó chủ tịch QH và các ủy viên Ủy ban Thường vụ QH khóa XIII. Sau khi công bố kết quả kiểm phiếu, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng thay mặt Ủy ban Thường vụ QH khóa XII tuyên bố kết thúc nhiệm vụ của Ủy ban Thường vụ QH. Chủ tịch QH khóa XIII thay mặt Ủy ban Thường vụ QH phát biểu nhậm chức và điều khiển các phiên họp tiếp theo.

Phiên họp đầu tiên của Ủy ban Thường vụ QH mới chính là phiên chuẩn bị giới thiệu danh sách đề cử để QH bầu chủ tịch nước. Ứng cử viên cho vị trí này sẽ được chủ tịch QH thay mặt Ủy ban Thường vụ QH trình QH ngay trong phiên họp toàn thể chiều nay.


(Theo website Nguyễn Thị Kim Ngân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét