Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2011

Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm mẹ VNAH Trần Thị Viết


Chiều 11/3/2011, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng với lãnh đạo tỉnh Long An đã đến thăm và tặng quà mẹ VNAH Trần Thị Viết hiện sống ở ấp Cả Rưng, xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Mẹ Viết hiện đã 119 tuổi, có 10 người con, trong đó có 7 người là liệt sĩ. Mẹ cũng vừa được Tổ chức Sách kỷ lục Việt Nam công nhận là người cao tuổi nhất nước… Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành nhiều thời gian thăm hỏi và chúc sức khỏe mẹ Viết. Bộ trưởng tỏ ra rất thích thú khi nghe mẹ Viết đọc nhiều câu hò vè cách đây cả thế kỷ nói về tình yêu hôn nhân gia đình và tình yêu đôi lứa. Trước khi ra về, Bộ trưởng cùng với lãnh đạo tỉnh Long An đã trồng cây lưu niệm trước sân nhà mẹ Viết, gồm cây vú sữa, cây tùng và cây bách.

Ngày 12/3, tại ấp 15, xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, Hội Chữ thập đỏ quận 3 Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức lễ trao nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Sẫm, là vợ của liệt sĩ Phan Văn Trình, Phó ban an ninh xã Tân Hào, đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Nhà có diện tích 36m2, được xây dựng với kinh phí 30 triệu đồng (trong đó ông Trần Quang Minh, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ quận 3, tài trợ 20 triệu đồng).


(Theo www.nguyenthikimngan.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét