Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng Huy chương Hữu nghị cho Chủ tịch Tập đoàn Thakral Singapore


Chiều ngày 4/4/2011, tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đã hân hạnh trao tặng Huy chương Hữu nghị cho ông Rikhi Thakral – Chủ tịch tập Tập đoàn Thakral Singapore do có nhiều đóng góp trong công tác bảo trợ xã hội và hoạt động nhân đạo tại Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Singapore. Cùng dự, về phía Việt Nam, có đại diện lãnh đạo các Vụ Hợp tác Quốc tế, Kế hoạch – Tài Chính, Văn phòng Bộ, Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Trung tâm Nuôi dưỡng Người già và Trẻ tàn tật Thụy An, Trung tâm Phục hồi Chức năng Trẻ tàn tật Thụy An. Về phía khách mời, có ông Simon Wong, Đại sứ Singapore tại Việt Nam, ông Phạm Huy Hoàn – Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam cùng một số lãnh đạo Công ty Lưu Hưng Phát Việt Nam

Ông Rikhi Thakral sinh năm 1963, tại Thái Lan, trong một gia đình mộ đạo Phật. Thakral là tập đoàn kinh doanh tại Singapore, có quan điểm  là luôn dành một phần thu nhập trong kinh doanh giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua đối tác kinh doanh tại nước sở tại để trao tặng hiện vật tới tận tay đối tượng.

Tập đoàn Thakral Singapore được thành lập từ năm 1905, qua hơn một thế kỷ hình thành và phát triển, đã có mặt tại hơn 30 nước, trong đó có Việt Nam. Ông Rikhi Thakral bắt đầu làm từ thiện tại Việt Nam từ năm 2000 với những trợ giúp đột xuất cho đồng bào các tỉnh lũ lụt. Đến năm 2008, phối hợp với đối tác kinh doanh là Công ty Cổ phần Lưu Hưng Phát Việt Nam, tập đoàn đã tiến hành các hoạt động từ thiện dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn một cách ổn định và có hệ thống thông qua việc ký kết Thỏa thuận hợp tác làm từ thiện với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Khuyến học Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong 10 năm qua, tổng số tiền Tập đoàn Thakral hỗ trợ đã lên đến gần 3 tỷ đồng, chủ yếu là các nhu yếu phẩm như đường, sữa, dầu ăn, tã lót, thiết bị học tập, đồ chơi, thiết bị tiện ích (như hệ thống cấp nước sạch, công trình vệ sinh, giường cũi inox…) cho các cháu tàn tật, mồ côi, nạn nhân chất độc da cam tại các trung tâm bảo trợ, trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi, trung tâm nuôi dạy trẻ em chuyên biệt; trẻ em xã nghèo, vùng sâu, vùng xa và đồng bào bão lụt.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt Chính phủ Việt Nam gửi lời cảm ơn trân trọng tới ông Rikhi Thakral, Tập đoàn Thakral và những người bạn Singapore cũng như Việt Nam đã dành những tình cảm ấm áp cho nhân dân Việt Nam cũng như đã có những đóng góp tích cực cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Singapore. Bộ trưởng đánh giá cao những việc làm này và mong rằng ông Rikhi Thakral và tập đoàn của ông sẽ luôn là những người bạn thân thiết của Việt Nam và tiếp tục góp phần phát huy tình hữu nghị và hợp tác giữa hai quốc gia thông qua những hoạt động từ thiện ngày càng nhiều hơn./.


(Theo www.nguyenthikimngan.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét