Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại tỉnh Bến Tre


Thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và hướng dẫn của Hội đồng bầu cử khóa XIII (2011-2016), trong các ngày từ 06-11/5/2011, Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã đến tiếp xúc cử tri tại các điểm bầu cử thuộc đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Bến Tre là huyện Giồng Trôm và huyện Ba Tri.

Phát biểu về chương trình hành động của ứng cử viên ĐBQH khóa tới, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đề cập đến những mối quan tâm, nhiệm vụ quan trọng của mình nếu được bầu. Đó là tích cực tham gia, đóng góp vào việc xây dựng hệ thống luật pháp; thực hiện tốt chức năng theo dõi giám sát hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước và tham gia quyết định  những vấn đề lớn của đất nước. Bộ trưởng cũng cho rằng, đại biểu quốc hội cũng phải thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, làm cầu nối phản ánh những ý kiến của cử tri đến với các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến các chính sách hỗ trợ người nghèo, người lao động không có việc làm, thu nhập thấp, đời sống của gia đình người có công, đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhằm từng bước cải thiện cuộc sống của nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Tại các buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao chương trình hành động mà đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đưa ra. Đa phần ý kiến cho rằng đó là những vấn đề rất thực tiễn, gắn liền với đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đặc biệt là người nghèo và các gia đình chính sách. Đại diện cử tri cũng thẳng thắn trao đổi với đồng chí về những vấn đề xã hội còn nhiều bất cập được đông đảo cử tri cả nước quan tâm.
Sau khi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các cử tri, với phạm vi, trách nhiệm của mình, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân hứa sẽ tập hợp các ý kiến của cử tri để phản ánh đến các cơ quan chức năng. Đối với những vấn đề trong thẩm quyền, Bộ trưởng tiếp thu và sẽ nghiên cứu, báo cáo, đề xuất để sửa đổi cho phù hợp hơn với thực tiễn đời sống xã hội.
Cùng với các cuộc tiếp xúc cử tri, trong chuyến công tác này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã dành thời gian đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách trên địa bàn./.

(Theo www.nguyenthikimngan.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét