Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đại sứ Kuwait tại Việt Nam


Chiều ngày 18/4/2011, tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi tiếp thân mật ngài Hamad Saleh Al-Jutaily, Đại sứ Nhà nước Kuwait tại Việt Nam. Cùng dự, có bà Cao Thanh Thủy, Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế và các cán bộ, chuyên viên của cơ quan bộ.

Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng nhắc lại ấn tượng sâu sắc và niêm xúc động khi được tham gia dự lễ Quốc khánh  của Kuwait với màn đồng diễn của đoàn trẻ em khuyết tật tại nước này, đồng thời, đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Chính phủ hai nước và gửi lời cảm ơn tới ngài Đại sứ về những đóng góp của cá nhân ông đối với quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia nói chung và với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nói riêng. Bộ trưởng cho rằng, trước đây giữa hai nước đã có những hợp tác về lao động-xã hội rất tốt, nhưng do chưa có nhiều kinh nghiệm nên vẫn chưa đạt được những thành công như mong muốn. Hiện nay, số lượng lao động Việt Nam ở Kuwait còn rất ít, về phía Việt Nam luôn mong muốn nối lại hợp tác giữa hai nước để đi đến thống nhất về việc tuyển chọn những công nhân kỹ thuật có thể tham gia xây dựng công trình và phát triển xã hội của đất nước Kuwait; đồng thời, phát huy vai trò của mình trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Kuwait trên cơ sở khai thác tiềm năng và lợi thế hợp tác của mỗi nước.

Về phía Kuwait, ngài Đại sứ cho rằng, thông qua chuyến thăm và các biên bản hợp tác vừa được ký kết giữa hai quốc gia, Kuwait luôn mong muốn mở cửa chào đón các lao động Việt Nam và sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ, hợp tác xung quanh lĩnh vực lao động-xã hội. Đồng thời bày tỏ việc muốn tuyển lao động dựa trên các kênh giới thiệu của Chính phủ chứ không thông qua các công ty ở Việt Nam. Thực tế, Kuwait rất quan tâm đến mối quan hệ giữa hai nước, thông qua quỹ hỗ trợ của Kuwait dành cho Việt Nam hiện nay đã có 4 khoản vay được ký kết thỏa thuận trong thời gian gần đây. Ông cũng mong muốn phía Việt Nam sẽ giới thiệu các cán bộ của ngành về lĩnh vực hợp tác quốc tế và lao đông xã hội sang thăm và tìm hiểu thêm về đất nước này, nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước và cho biết Kuwait luôn sẵn sàng chào đón các đoàn cán bộ đến từ Việt Nam. Ngài khẳng định, trong thời gian tới sẽ cố gắng đóng góp hết khả năng của mình vào sự nghiệp phát triển của Việt Nam nói chung, đặc biệt là trong lĩnh vực công tác của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nói riêng.

Về phía Việt Nam, Bộ trưởng nhấn mạnh việc mong muốn lao động Việt Nam phải được đào tạo về phong tục, tập quán và thói quen sinh hoạt để có thể thích ứng với môi trường làm việc tại Kuwait trước khi xuất khẩu lao động, nhằm cung cấp cho đất nước này một nguồn lao đông tốt nhất, nếu hợp tác giữa hai nước luôn tốt đẹp sẽ tăng cường thắt chặt hơn nữa mối quan hệ song phương. Kết thúc buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đã tỏ lời cảm ơn sâu sắc về những đóng góp của ngài đại sứ Kuwait trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia trong suốt nhiệm kỳ ông công tác tại Việt Nam.


(Theo www.nguyenthikimngan.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét